Hốc bánh | Tiếng ồn từ truyền động bánh xe |
Cửa xe | Tiếng ồn từ môi trường xung quanh |
Trần xe | Tiếng ồn khi trời mưa |
Sàn xe | Tiếng ồn từ động cơ, truyền động dưới xe |
Cốp sau | Tiếng ồn từ truyền động bánh sau |
Capo khoang động cơ | Tiếng ồn từ động cơ |
1/ CHUẨN BỊ BỀ MẶT
Tháo ghế trước và sau ra khỏi khoang hành khách
Tháo lót sàn
Vệ sinh làm sạch bề mặt
Tháo lớp bọc trần ra khỏi xe
Vệ sinh làm sạch bề mặt
Tháo tappi cửa
Tháo khung nâng hạ kính nếu có
Tháo lớp nilon ngăn bụi bẩn hoặc bộ tiêu âm được lắp sẵn từ nhà sản xuất ô tô
Vệ sinh làm sạch bề mặt
2/ DỤNG CỤ CẦN THIẾT
3/ THỰC HIỆN
Đầu tiên là sàn xe
Dán lớp cách âm đầu tiên: Làm giảm rung động
Dán lớp tiêu âm thứ 2: Hấp thụ âm thanh
Dán lớp thứ 3: Cách âm
Tiếp theo là đến trần xe
Dán lớp cách âm đầu tiên: Làm giảm rung động
Đây là vật liệu mastic dày > 2 mm để giảm chấn trên lớp phủ kim loại bên ngoài.
Dán lớp tiêu âm thứ 2: Hấp thụ âm thanh
Tiếp theo là đến cốp sau
Dán lớp cách âm đầu tiên: Làm giảm rung động
Dán lớp tiêu âm thứ 2: Hấp thụ âm thanh
Sử dụng vật liệu cách âm stp biplast 10mm làm lớp thứ 2 và cũng là vật liệu cách nhiệt
Tiếp theo là đến cửa xe
Dán lớp cách âm đầu tiên: Làm giảm rung động
Đây là vật liệu mastic dày > 2 mm để giảm chấn trên lớp phủ kim loại bên ngoài
Dán lớp tiêu âm thứ 2: Hấp thụ âm thanh
Đây là vật liệu cách âm và cách nhiệt hiệu quả
Tiếp theo là đến tappi cửa
Vệ sinh làm sạch bề mặt trước khi dán
Dán lớp tiêu âm cho tappi cửa
Sử dụng STP Biplast dày 10mm là vật liệu hấp thụ âm thanh và cách nhiệt
Tiếp theo đến khoang động cơ
Dán lớp cách âm đầu tiên: Làm giảm rung động
Đây là vật liệu mastic giảm rung
Dán lớp tiêu âm thứ 2: Hấp thụ âm thanh
Đây là cao su xốp chống thấm nước. Vật liệu hấp thụ âm thanh này cũng đóng vai trò là chất cách nhiệt