Bảng giá rửa xe ô tô năm 2023 và cách tính bảng giá dịch vụ

Rửa xe ô tô là một trong các dịch vụ được các chủ xe quan tâm hàng đầu hiện nay, vì nó đảm bảo cho chiếc xe luôn sạch bóng và giữ được độ mới. Mở cửa hàng chăm sóc xe cũng là một hình thức kinh doanh được nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây. Một trong những yếu tố mà chủ kinh doanh cần toàn tâm nhất chính là giá cả. Hãy cùng Thuận Tiến Garage cập nhật một số cách tính toán cho bảng giá dịch vụ rửa xe nhé!

1. Tại sao phải rửa xe bảo dưỡng định kỳ? 

Đối với xe ô tô, việc rửa xe bảo dưỡng định kỳ sẽ bảo vệ bề mặt xe ô tô, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, cặn bẩn cũng như nguy cơ bụi bẩn và các tác nhân bám bẩn gây trầy xước và hại cho lớp sơn. Không những thế, rửa xe thường xuyên giúp duy trì và kéo dài tuổi thọ của lớp sơn và lớp phủ bảo vệ.  

Ngoài ra, việc rửa xe sạch sẽ đem lại khả năng di chuyển hiệu quả hơn, bề mặt sạch sẽ giúp giảm ma sát và tăng hiệu suất nhiên liệu. Hơn hết chính là ngăn ngừa sự hỏng hóc, thay đổi bởi sự bào mòn qua thời gian. 

Cuối cùng, việc rửa xe bảo dưỡng sẽ tạo ấn tượng tốt với người khác và thể hiện sự tôn trượng đối với phương tiện của bạn. Đem lại cảm giác thoải mái trong môi trường bên trong sạch sẽ. 

2. Cách tính bảng giá rửa xe ô tô hiện tại 

2.1 Dựa theo kích cỡ của xe 

Tại các trung tâm chăm sóc xe, người ta chia bảng giá thành từng mức cho xe cỡ nhỏ, xe cỡ vừa, xe cỡ lớn và xe cỡ đặc biệt. Đối với việc phân loại dựa theo kích cỡ như trên, mỗi xe sẽ cần có mức hóa chất và nước, thời gian vệ sinh cũng khác nhau. 
Cách tính này đem đến những đặc điểm như sau:  
- Ưu điểm: Cách phân chia này giúp cửa hàng dễ tính toán được lượng hóa chất rửa xe chính xác. Từ đó, ước lượng được chi phí vật tư trong quá trình tính toán lợi nhuận.  
- Nhược điểm: Xuất hiện nhiều cỡ xe gây bối rối cho khách hàng, chưa phản ánh được mức độ rửa xe chi tiết về độ sạch, dơ cũng như gói dịch vụ mà chủ xe lựa chọn. 

2.2 Dựa theo số ghế ngồi của xe

 Cách tính dựa theo số ghế ngồi về mặt nguyên tắc không khác so với cách tính dựa theo kích thước xe. Tuy nhiên, có một số hãng xe tuy cùng kích thước nhưng lại khác số ghế bên trong. Bảng giá rửa xe ô tô TPHCM theo cách tính số chỗ ngồi hiện nay được chia thành 2 nhóm chính là rửa xe 4 chỗ và rửa xe 7 chỗ. 
Chính với phương pháp này đem đến những đặc điểm sau:  
- Thuận lợi: Việc chia giá rửa xe theo chỗ giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt và nhận định được mình phải trả bao nhiêu tiền cho dịch vụ rửa xe.  
- Khó khăn: Có nhiều mẫu xe 4 chỗ nhưng được hãng thiết kế với kích thước khá lớn như dòng xe S class của Mercedes–Benz. Điều này khiến cho bảng giá mất đi độ phản ánh chính xác công rửa xe. 

2.3 Dựa theo mức độ làm sạch

Dựa trên mức độ sạch, dơ khác nhau của mỗi chiếc xe, trung tâm sẽ đưa ra bảng giá dành cho khách hàng. Phương pháp tính giá này thường được sử dụng tại các cửa hàng chăm sóc xe cao cấp có các gói dịch vụ rửa xe siêu sạch đến từng chi tiết nhỏ nhất trên xe. 
Mỗi loại vết bẩn sẽ được các kỹ thuật viên chăm sóc xe chuyên nghiệp làm sạch theo các nguyên tắc khác nhau nhằm loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu. Một số loại vết bẩn khó tẩy rửa như bụi sơn, nhựa đường, nhựa cây,….sẽ được sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng mới có thể loại bỏ triệt để mà đảm bảo không ảnh hưởng tới màu sơn xe.  
Cách tính giá theo mức độ làm sạch thường được chia thành 2 nhóm chính: 
- Giá rửa xe cơ bản: Thời gian xử lý nhanh, chất tẩy rửa là xà bông rửa xe thông thường.  
- Giá rửa xe nâng cao: Sau khi rửa nhanh để loại bỏ bùn đất, các kỹ thuật viên sẽ tiến hàng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bằng nghiệp vụ của mình.  
Phương pháp này đem đến ưu điểm: Thuận tiện cho khách hàng và thợ rửa trong quá trình đánh giá các vấn đề mà xe gặp phải để có cách xử lý thích hợp. Từ đó tính toán ra chi phí và thời gian cần thiết để vệ sinh xe một cách chính xác.

3. Giới thiêu dịch vụ rửa xe bảo dưỡng tại Thuận Tiến Garage

3.1 Vì sao nên chọn Thuận Tiến Garage?

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng, garage chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô, ảnh hưởng rất nhiều đến bảng giá rửa xe. Vậy đâu là lý do khiến cho khách hàng tin tưởng lựa chọn Thuận Tiến Garage
- Khách hàng có thể đặt hẹn rửa và chăm sóc xe ô tô online một cách dễ dàng. 
- Chăm sóc xe kỹ lưỡng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và quy trình rửa xe kiểu Mỹ chống trầy tuyệt đối 
- Sẵn sàng tư vấn các dịch vụ phù hợp nhất với xe của khách hàng. 
- Đa dạng về dịch vụ chăm sóc xe như: dọn nội thất xe hơi, dọn khoang máy ô tô, phủ ceramic, phủ gầm ô tô. 
- Ngoài các dịch vụ về chăm sóc xe ô tô, Thuận Tiến Garage còn có các dịch vụ nâng cấp ô tô chuyên nghiệp như: dịch vụ dán phim cách nhiệt ô tô, độ đèn ô tô, lắp camera hành trình ô tô, lắp màn hình ô tô. 

3.2 Quy trình rửa xe hơi tại Thuận Tiến Garage

Để đảm bảo tính chuyên nghiệp của mình, Thuận Tiến Garage xây dựng một quy trình rửa xe chuyên nghiệp được đúc kết sau nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ. Quy trình rửa xe bảo vệ tuyệt đối lớp sơn xe bao gồm:
Bước 1: LÀM MỀM VẾT BẨN 
• Phủ xà bông TRUNG TÍNH PH = 7 làm mềm vết bẩn 
• Vệ sinh CHẮN BÙN, MÂM + LỐP XE 
• Vệ sinh khe kẽ NGOẠI THẤT bằng CỌ CHUYÊN DỤNG 
• Vệ sinh khe kẽ BẢN LỀ cửa bằng CỌ CHUYÊN DỤNG 
Bước 2: RỬA XE 
• Phủ xà bông TRUNG TÍNH PH=7 
• Rửa xe theo phương pháp 1 XÔ 
Bước 3: CLAY 
• CLAY bề mặt sơn (TẨY TẾ BÀO CHẾT trên sơn) 
• CLAY bề mặt kính (TẨY TẾ BÀO CHẾT trên kính) 
Bước 4: VỆ SINH BẰNG HƠI NƯỚC NÓNG 
• Vệ sinh bề mặt SƠN bằng HƠI NƯỚC NÓNG 
• Vệ sinh bề mặt KÍNH bằng HƠI NƯỚC NÓNG 
• Vệ sinh khe kẽ BẢN LỀ cửa bằng HƠI NƯỚC NÓNG 
• Vệ sinh RON cửa + cốp bằng HƠI NƯỚC NÓNG 
• KHỬ MÙI hệ thống lạnh bằng HƠI NƯỚC NÓNG 
Bước 5: RỬA XE 
• Phủ xà bông TRUNG TÍNH PH=7 
• Rửa xe theo phương pháp 1 XÔ 
(Áp dụng đối với gói Rửa xe cao cấp)
Bước 6: VỆ SINH VÀ BẢO DƯỠNG 
• Giặt thảm sàn 
• Hút bụi + Lau nội thất bằng DUNG DỊCH CHUYÊN DỤNG 
• Bảo dưỡng SƠN + KÍNH 
• Bảo dưỡng NHỰA ĐEN + LỐP XE

Cũ hơn Bài viết mới