TẠI SAO CẦN PHỦ GẦM Ô TÔ

MƯA NHIỀU – ĐƯỜNG BẨN

Tại Việt nam khí hậu nhiệt đới gió mùa mưa nhiều hay ngập lụt. Đường xá dơ nhiều bùn xình, đất cát.

GIẢM RỈ SÉT GẦM

Gầm tiếp xúc trực tiếp với bùn đất, các chất oxi hoá bám lâu ngày rất dễ bị rỉ sét gây mục gầm.

CÁCH ÂM CHỐNG ỒN

Phủ gầm ô tô gốc nước có tỷ trọng cao, giúp giảm một phần tiếng ồn từ mặt đường, bánh xe.

TĂNG ĐỘ BỀN

Bảo vệ gầm xe tránh đã văng, giảm hấp thu nhiệt từ mặt đường, tăng tuổi thọ, duy trì giá trị xe của bạn.

PHÂN LOẠI CÁC CHẤT PHỦ GẦM Ô TÔ

Các chất phủ gầm ô tô đang được sử dụng tại AP Car Care phân loại theo 3 loại gốc hình thành, chất lượng từ thấp đến cao là gốc dầu, gốc nước và gốc Bitum.

PHÂN LOẠICẤU TẠOƯU ĐIỂMNHƯỢC ĐIỂM
1. GỐC DẦUDung môi pha loãng được tạo thành từ hóa dầu, sau khi sơn phủ sẽ bay hơi vào không khí, có mùi nồng và hắc.
  • Nhanh khô, dễ phủ, bám dính tốt.
  • Có tác dụng chống rỉ sét là chính.
  • Tỷ trọng nhỏ, khi bay hơi chỉ còn tồn lại lớp rất mỏng.
2. GỐC NƯỚCDung môi pha loãng phần lớn là nước, do đó được coi là tốt hơn cho môi trường và sức khỏe của mọi người.
  • Tỷ trọng cao, sau khi khô vẫn còn rất dày.
  • Ngoài tác dụng chống rỉ sét còn có tác dụng cách âm chống ồn, nóng khi phủ nhiều lớp.
  • Lâu khô, hơn 8 tiếng mới khô hẳn.
  • Độ bám dính kém hơn gốc dầu
3. GỐC BITUMBitum là một hợp chất hữu cơ lỏng, màu đen, có độ nhớt cao. Đây là hỗn hợp của asphaltenes, hidrocacbon thơm và hidrocacbon no. (Biến thể của Bitum là hắc ín và nhựa đường)
  • Tỷ trọng rất cao, sau khi khô vẫn còn rất dày.
  • Nhanh khô, độ bám dính cực kỳ cao.
  • Ngoài tác dụng chống rỉ sét còn có tác dụng cách âm chống ồn, nóng khi phủ nhiều lớp.
  • Giá thành cao.
  • Khó phủ, đòi hỏi kinh nghiệm và kỹ thuật cao của Kỹ thuật viên.

Cũ hơn